3 Điều thú vị về kimbap Hàn Quốc?

3 Điều thú vị về kimbap Hàn Quốc?
Thứ Năm,
06/10/2022
Đăng bởi: Sale

Kimbap (“김밥”) là dạng cơm cuộn chỉ cần ăn một mình thôi thì cũng đủ ngon rồi. Bởi chúng có nhiều hương vị hấp dẫn và được kết hợp với các nguyên liệu khác nhau để thỏa mãn chiếc bụng đang réo của bạn. Còn nhiều điều thú vị nữa về văn hoá ẩm thực Đại Hàn ẩn sau thanh kimbap Hàn Quốc này, khám phá ngay nhé!

Kimbap là gì?

Kimbap hay còn gọi là cơm cuộn được biết tới là một trong những món ăn truyền thống rất nổi tiếng của Hàn Quốc. Kimbap được làm bằng cơm, kèm theo một số nguyên liệu khác như trứng, thịt, các loại rau củ, cuộn trong lá rong biển khô và thường được làm để mang đi ăn trong những buổi dã ngoại, những sự kiện ngoài trời hoặc trong những bữa ăn nhẹ.

Điều gì chứa đựng trong thanh kimbap Hàn Quốc?

Với vẻ ngoài có vẻ đơn giản nhưng Kimbap lại ẩn chứa một ý nghĩa sâu xa về quan niệm, tư tưởng của người Hàn Quốc từ thời xa xưa.

Tương sinh ngũ hành - tương sinh cơ thể

Kimbap Hàn Quốc thông thường có sự kết hợp của lá rong biển cuộn ngoài, cơm trắng, trứng chiên, củ cải muối, rau và cà rốt. Mỗi thành phần có một màu sắc khác nhau tượng trưng cho những ý nghĩa riêng.

Màu đen của rong biển, màu trắng của gạo, màu vàng của trứng và củ cải muối, màu xanh của rau và màu cam của cà rốt, tất cả đại diện cho ngũ hành tương sinh tương khắc: Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ và mối liên hệ giữa các cơ quan trong cơ thể.

Ngoài ra nó còn đại diện cho năm vị: chua, cay, mặn, ngọt, đắng tạo nên sự cân bằng và tổng hòa cho món ăn.

 

Đại diện cho Âm (lạnh) - Dương (nóng) hoà hợp

Bên cạnh đó, Kimbap Hàn Quốc là một trong những món ăn đại diện đặc trưng cho quan niệm về Âm - Dương hòa hợp của người Hàn Quốc. Người Hàn Quốc quan niệm rằng, trong một món ăn nếu có sự kếp hợp hài hòa giữa tính âm và tính dương thì sẽ tạo ra được một món ăn ngon và tốt cho sức khỏe.

Trong Kimbap có các loại rau củ là thực phẩm mang tính âm kết hợp với những thực phẩm mang tính dương là lá rong biển, cơm và trứng tạo nên được sự kết hợp hài hòa, cân bằng, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng giúp cho cơ thể con người có thể khỏe mạnh.

Lưu ý gì để thanh kimbap Hàn Quốc được ngon chuẩn vị?

Một phần kimbap Hàn Quốc ngon là khi có sự hài hòa của tất cả các nguyên liệu. Đầu tiên là lá rong biển đạt tiêu chuẩn về độ dai, không dễ bị mục trong lúc cuộn cơm. Riêng phần cơm phải đủ độ dẻo, không được quá khô hay quá nhão.

Cà rốt được luộc chín và thái vừa ăn, trứng chiên chín tới và rau luộc vừa phải. Mỗi thành phần và các bước làm cần áp dụng triết lí Âm - Dương, khi đã đạt tới sự hoàn hảo thì miếng kimbap mới đạt được vị ngon đích thực.

Kimbap Hàn Quốc không những ngon, vẻ ngoài bắt mắt mà còn dồi dào chất dinh dưỡng. Cũng vì vậy mà đến tận ngày nay, Kimbap vẫn luôn là món ăn được rất nhiều người yêu thích.

Nếu bạn muốn thưởng thức những phần kimbap ngon miệng, hấp dẫn chuẩn vị Hàn, hãy đặt đơn tại The B6 để trải nghiệm chất lượng làm nên sự khác biệt!

Hotline: 0819192886 (chi nhánh Hà Nội) hoặc 0816992886 (chi nhánh TP.HCM)

 

 

popup

Số lượng:

Tổng tiền: